Email Marketing có thể xem là phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả với chi phí vô cùng thấp. Tuy nhiên, để có thể áp dụng hiệu quả, tránh trường hợp email bị đánh vào quảng cáo, hòm thư spam của khách hàng thì bạn cần phải biết đến những bí quyết có thể giúp tối ưu chiến dịch. Thông qua bài viết dưới đây, bạn sẽ được hướng dẫn tạo email marketing vô cùng hiệu quả.
>>> Xem thêm: OMIMail – Email Doanh Nghiệp Giá Rẻ Thay Thế G-Suite
Email marketing là gì?
Khi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, gửi thông tin, thông điệp quảng bá thương hiệu, chương trình khuyến mãi,… tới một tệp khách hàng nhất định thông qua thư điện tử, hay còn gọi là email, đó chính là email marketing.
>>> Xem thêm: 04 tác hại khi không sử dụng email doanh nghiệp cần lưu ý

Mục đích Email Marketing hướng đến là gì?
Doanh nghiệp sử dụng email marketing khi muốn đa dạng hoá kênh giao tiếp, tương tác với khách hàng. Mặt khác dùng để duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin bổ ích hay những chương trình chăm sóc cá nhân hoá.
>>> Tham khảo: Giải Pháp Mail Server – 03 lợi ích doanh nghiệp cần biết

Tuy nhiên, để suy xét về giá trị cũng như mục đích cuối cùng của một chiến dịch email marketing, doanh nghiệp thường hướng đến những yếu tố sau:
- Gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng;
- Giữ chân khách hàng cũ;
- Tăng tỷ lệ phản hồi, thúc đẩy nhu cầu mua hàng;
- …
Để đạt được những điều này, OMIMail sẽ hướng dẫn tạo email marketing vô cùng hiệu quả, tránh gây phiền toái đến khách hàng, đáp ứng đủ tiêu chí mà một email chất lượng cần phải có.
Yếu tố đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing
Để biết được chiến dịch email marketing có hiệu quả hay không, doanh nghiệp cần dựa vào các yếu tố sau để đánh giá:
- Số lượng email được vào hòm thư inbox;
- Số lượng email được mở;
- Tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết có trong email;
- Tỷ lệ chuyển đổi cao hay thấp;
- Lượng khách hàng về từ email là bao nhiêu;
- …
>>> Tham khảo: Tác hại khôn lường khi không dùng dịch vụ email doanh nghiệp
Hướng dẫn tạo email marketing hiệu quả
Sau đây OMIMail sẽ hướng dẫn 04 bước tạo email marketing hiệu quả:

Bước 1: Lên kế hoạch cho chiến dịch
Ở bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, bạn cần xác định được các vấn đề sau:
- Tệp email khách hàng mục tiêu bạn đã có chưa? Đối tượng bạn nhắm đến là ai?
- Nếu chưa có tệp data, bạn sẽ thu thập bằng cách nào?
- Thời điểm gửi email nên là lúc nào?
- Tần suất gửi email
- …
Bước 2: Chuẩn bị nội dung email, hình ảnh
Ở bước này, bạn cần quan tâm đến những quy tắc khi viết mail. Chẳng hạn như ở tiêu đề mail cần viết sao cho thu hút, cần né tránh những từ ngữ nào để mail hạn chế bị vào spam,… Bên cạnh đó, hình ảnh cũng cần phải thu hút, đúng kích thước dành cho email.
Bước 3: Triển khai kế hoạch chạy email
Bạn cần quan tâm đến những “khung giờ vàng” để gửi email hợp lý, tránh làm phiền khách hàng dẫn đến tỷ lệ mở thư không cao.
Bước 4: Thống kê, đo lường và đánh giá chiến dịch
Dựa vào các tiêu chí mà OMIMail đã liệt kê như trên, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được chiến dịch email marketing đó có hiệu quả hay không. Từ đó có thể khắc phục, điều chỉnh sao cho phù hợp và tối ưu hơn.
OMIMail đã hướng dẫn tạo email marketing với các bước vô cùng đơn giản, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công!
Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn!
- Hotline: 0287 1010 898
- Website: omimail.vn
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh